Mã số vùng trồng: VN – KHOR – 0002
Diện tích vườn trồng: 107 ha
Giống xoài: Xoài Úc Kent R2E2
Tên khoa học: Mangifera Indica
Năm trồng: 2003
Giám sát vùng trồng: Công Ty Cổ Phần Omega Bros


Cây xoài được trồng một cách khoa học dựa trên công nghệ chuyển giao từ Viện Nghiên Cứu Giống và Cây Trồng Bowen Queensland của Úc. Quy trình canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP với dư lượng thuốc bảo vệ thực vật được kiểm soát chặt chẽ. Chất lượng quả đạt các tiêu chuẩn cao nhất của thị trường xuất khẩu: Nhật, Singapore, Úc, Đức..


Vị Trí:
Vườn xoài Cam Lâm thuộc huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 33 km về hướng Bắc và cách sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ khoảng 16km. Đây là vườn xoài rộng lớn có lịch sử canh tác cây xoài gần 200 năm. Khung cảnh xanh tươi, không gian yên ả, thanh bình, vườn xoài này cũng là một địa điểm tham quan du lịch, trải nghiệm miệt vườn thú vị.


Đặc trưng:

  • Trọng lượng trái: 550 đến 900g
  • Độ ngọt: brix 14 đến 15 %
  • Má ửng đỏ
  • Thịt quả mịn, săn chắc, ít xơ.
  • Ngọt dịu, mùi hương rất thơm đem đến trải nghiệm nhiều màu sắc. Hương vị có phổ đặc trưng của giống Haden Florida, tương tự xoài Mặt trời đỏ Miyazaki Nhật Bản.

Lịch Sử:

Xoài Úc Kent R2E2 được trồng tại Việt Nam từ năm 2003 thông qua dự án hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và Australia. Vườn xoài được trồng thử nghiệm tại Cam Ranh, Khánh Hòa, Việt Nam. Cây được trồng bằng phương pháp ghép giống Kent R2E2 vào gốc xoài Canh Nông của Cam Ranh. Cây  phát triển tốt. Chỉ đến năm thứ hai, nhiều cây mới nở hoa và kết trái.

Bản thân ông John cũng thừa nhận, xét về năng suất, chất lượng, xoài Úc gốc Việt Kent R2E2 không hề thua kém xoài R2E2 nguyên bản. Màu sắc cũng đạt được yêu cầu tương tự như các gốc xoài trồng ở Úc, Peru , Mexico, Ecuador.

Xoài Úc giống Kent R2E2 Việt Nam đã xuất khẩu sang Úc, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, Đức.




Lợi Ích:

Xoài chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, khiến chúng trở thành siêu thực phẩm. Một khẩu phần xoài tương đương với 3/4 cốc xoài cắt lát và chỉ chứa 70 calo. Đó là thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng. Một khẩu phần cung cấp 50% lượng vitamin C hàng ngày, 8% lượng Vitamin A hàng ngày và 8% lượng vitamin B6 hàng ngày, 7% chất xơ hàng ngày của bạn.